Thành phần tham dự:
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh
Bà Lương Thị Hồng Điệp – Trưởng phòng Giáo dục mầm non;
Bà Lý Thị Sương – Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non;
Cùng các chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non.
Báo cáo viên
Thạc sỹ Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non.
Thành phố Thủ Đức và các quận/huyện
Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách Giáo dục Mầm non;
Cán bộ quản lý và giáo viên CSGDMN Công lập, Ngoài Công lập;
Chủ nhóm/ lớp hoặc quản lý chuyên môn CSGDMN độc lập;
Thành viên Tổ đánh giá chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
Việc dạy trẻ 5-6 tuổi làm quen chữ cái có ý nghĩa vô cùng quan trọng và là một trong những điều kiện để chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1. Trẻ không chỉ nhận biết 29 chữ cái mà còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạnh lạc, phát âm rõ, rèn luyện ở trẻ các kỹ năng nghe, nói, đọc viết cần thiết, từ đó tạo tiền đề, tâm thế thoải mái, tự tin cho trẻ khi bước vào lớp 1.
Qua buổi chuyên đề các hoạt động được đánh giá cao về việc tổ chức "Làm quen với chữ viết" nhẹ nhàng dưới hình thức “Học bằng chơi, chơi mà học” nhưng vẫn đảm bảo kiến thức, kiến thức kỹ năng cần cung cấp, củng cố ở trẻ.
Cả 2 hoạt động làm quen chữ viết được tổ chức phù hợp năng lực trẻ, thể hiện rõ mục đích yêu cầu và các hoạt động được thiết kế logic chặt chẽ, từ đơn giản đến nâng cao. Với phương pháp dạy học “Lấy trẻ làm trung tâm” các hoạt động "Làm quen với chữ viết" được các giáo viên vận dụng các phương pháp tiến tiến dạy học tăng cường trẻ trãi nghiệm giải quyết vấn đề, các trò chơi và bài tập có yếu tố nâng cao dần. Đặc biệt giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin rất hiệu quả trong các bài tập trò chơi nhóm, cá nhân, thể hiện được các kĩ năng nghe, nói, đọc viết của giờ làm quen chữ viết
Một số hình ảnh trong buổi Bồi dưỡng