ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số: 889/BC-GDĐT-MN TP. Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 3 năm 2014
BÁO CÁO
Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp Thành phố
Năm học 2013 - 2014
Căn cứ Điều lệ
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấ !important;p học Mầm non ban hành kèm
theo Thông tư số 49/2011/TT-BGDĐT ngày 26/10/2011 của Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thự !important;c
hiện công văn 275/GDĐT-MN về Kế họach tổ
chức hội thi giáo viên dạ !important;y giỏ !important;i Mầ !important;m non cấ !important;p Thành phố !important; ngày 07/02/2014 củ !important;a Sở Giáo dục và
Đào tạo về việc tổ chức hội thi giáo
viên dạy giỏi cấp thành phố !important; năm
học 2013 - 2014, từ !important; ngày 03/3/2014 đ !important;ến 27/3/2014. Kết thúc Hội thi Sớ Giáo dụ !important;c và
Đào tạo đánh giá kết quả Hội thi
như sau:
I. QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
Sở Giáo dụ !important;c và
Đào tạo đã xây dựng Kế hoạch số 275/GDĐ !important;T-MN
về Kế họach tổ chức hội thi giáo viên dạy
giỏi Mầm non cấp Thành phố ngày 07/02/2014. Thực hiện
kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện đã chỉ đạo các trường mầm non triển khai
thực hiện kế hoạch một cách nghiêm túc, đạt
hiệu quả cao. Sau một thời gian diễn
ra Hội thi đã chọn được 47 giáo viên tiêu biểu tham dự Hội thi cấp thành phố.
Căn cứ
Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi ban hành
kèm theo Thông tư số Thông tư !important; số
49/2011/TT-BGDĐT ngày 26/10/2011 của Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo, Sờ Giáo dục và Đào tạo
đã thành lập Ban Tổ chức Hội thi, Ban Giám
khảo triển khai các nhiệm vụ của Hội thi. Hội
thi giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp Thành phố năm
học 2013 - 2014 được tổ chức
cho giáo viên tham dự 3 vòng:
+ Vòng 1: Vòng tuyển chọn
sơ khảo tại phòng GDĐT;
+ Vòng 2: Tuyển chọn giáo viên dạy giỏi cấp
Thành phố qua
Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm
nghiên cứu khoa học sư phạm;
+ Vòng 3: Thực
hành tổ chức hoạt động cho trẻ tại cơ sở giáo dục mầm
non.
II. KẾT QUẢ TỔ CHỨC HỘI THI
Hội thi giáo viên dạy giỏi Mầ !important;m non cấ !important;p Thành phố !important; năm học 2013 - 2014 có 47 giáo viên dự thi. Đây là
những giáo viên đạt giải cao tại hội thi
giáo viên dạy giỏi cấp quận, huyện và có đủ các điều kiện dự thi
theo quy định.
Kết quả:
a) Vòng 2: Tuyển chọn giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố
Có 47 sáng kiến kinh nghiệm của 47 giáo viên dự thi, trong
đó có 24 sáng kiến kinh nghiệm đạt
từ khá trở lên. Phần lớn sáng kiến kinh nghiệm đã lựa chọn đề tài phù hợp, nội
dung sáng kiến đã thể hiện đầy đủ các phần như lý do chọn, giải
quyết vấn đề, kết quả và bài học kinh
nghiệm. Một số sáng kiến kinh nghiệm có nhiều
biện pháp sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng
thực hiện chương trình Giáo dục mầm non, áp dụng vào thực tiễn.
Ban
Giám khả !important;o đã chọ !important;n đ !important;ược 24 giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố
để tham gia thi vòng
3.
Stt
|
Họ !important;
và tên
|
Đ !important;ơn
vị
|
Quậ !important;n
huyện
|
Kế !important;t
quả
|
1
|
Nguyễ !important;n Thị Nhất
|
Liên
|
Mầ !important;m non 19/5
Thành phố !important;
|
|
Tốt
|
2
|
Trầ !important;n Phương
|
Nga
|
MN Bé
Ngoan
|
1
|
Tốt
|
3
|
Bùi Thị !important; Bích
|
Thi
|
MN
Bình An
|
2
|
Tốt
|
4
|
Võ Trầ !important;n Diệu
|
Huyề !important;n
|
MN Tuổ !important;i
Thơ 7
|
3
|
Tốt
|
5
|
Võ Hữ !important;u Duy
|
An
|
MN
Sao Mai 12
|
4
|
Khá
|
6
|
Dư !important;ơng Thị Giác
|
Vũ !important;
|
MN Vàng
Anh
|
5
|
Tốt
|
7
|
Lê Mỹ !important;
|
Trinh
|
MN Rạ !important;ng Đông 6
|
6
|
Khá
|
8
|
Lê Huỳ !important;nh
|
Mai
|
Mầ !important;m
non 19/5
|
7
|
Tốt
|
9
|
Dư !important;ơng Thị Mỹ
|
Linh
|
Mầ !important;m
non 19/5
|
8
|
Khá
|
10
|
Hồ !important; Thị Thanh
|
Thủ !important;y
|
MN Phong
Phú
|
9
|
Khá
|
11
|
Lê Thị !important; Thu
|
Hiề !important;n
|
MN Mă !important;ng
Non 1
|
10
|
Tốt
|
12
|
Nguyễ !important;n Quang Kim
|
Loan
|
MN Quậ !important;n
11
|
11
|
Tốt
|
13
|
Nguyễ !important;n Thị Ngọc
|
Vân
|
MN Sơ !important;n Ca 5
|
12
|
Tốt
|
14
|
Phan Ngọ !important;c
|
Hân
|
MN Thủ !important;y
Tiên 1
|
Bình
Chánh
|
Tốt
|
15
|
Nguyễ !important;n Thị
|
Cả !important;m
|
MN Sen
Hồ !important;ng
|
Bình
Tân
|
Khá
|
16
|
Nguyễ !important;n Thị Hồng
|
Oanh
|
Mầ !important;m
non 27
|
Bình
Thạ !important;nh
|
Tốt
|
17
|
Võ Thị !important; Huyền
|
Trang
|
MN Cầ !important;n
Thạnh
|
Cầ !important;n
Giờ
|
Khá
|
18
|
Nguyễ !important;n Thị Phương
|
Trúc
|
MN Tân
Thông Hộ !important;i 2
|
Củ !important;
Chi
|
Khá
|
19
|
Nguyễ !important;n Thị Kim
|
Hoàng
|
MN
Hoa Hồ !important;ng
|
Gò Vấ !important;p
|
Tốt
|
20
|
Nguyễ !important;n Thị Cẩm
|
Hư !important;ơng
|
MN Sơ !important;n
Ca
|
Nhà
Bè
|
Khá
|
21
|
Bành Như !important; Diễm
|
Trang
|
MN Sơ !important;n ca 11
|
Phú
Nhuậ !important;n
|
Khá
|
22
|
Trầ !important;n Thị Thanh
|
Hư !important;ơng
|
MN Bàu cát
|
Tân
Bình
|
Tốt
|
23
|
Nguyễ !important;n Lan Ngọc
|
Phư !important;ợng
|
MN Thủ !important;y Tiên
|
Tân
Phú
|
Tốt
|
24
|
Nguyễ !important;n Hoàng Trúc
|
Mai
|
MN Linh Xuân
|
Thủ !important;
Đức
|
Khá
|
b) Vòng
3: thực hành tổ chức hoạt động cho trẻ tại cơ sở giáo dục mầm
non
Ban giám khảo dự tổ !important;
chức hoạt động cho trẻ tại cơ sở giáo dục mầm
non từ ngày 14/3/2014 đến 27/3/2014. Kết quả: 8 hoạ !important;t đ !important;ộng xếp loạ !important;i tố !important;t - 16 hoạ !important;t đ !important;ộng xếp loạ !important;i khá. Tất cả giáo viên dự thi đều có sự chuẩn bị chu đáo về kế hoạch, đồ dùng dạy học
và thể hiện có sự đầu tư về chuyên môn. 100% số giờ dạy giáo viên đã thực hiện đổi mới phương
pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giờ học một cách phù hợp đạt hiệu
quả. Nhiều họat động có ý tưởng
sáng tạo, nội dung phát triển phù hợp
khả năng trẻ, tạo điều kiện để
tất cả trẻ cùng tham gia hoạt động.
Các trò chơi, bài tập, tình huống
tạo được sự hứng thú cho trẻ trong giờ
học.
Ban giám khả !important;o
đã lự !important;a chọ !important;n 8 giáo viên tiêu biể !important;u tham dự !important;
Liên hoan giáo viên dạ !important;y giỏ !important;i cấ !important;p
Mầ !important;m non toàn quố !important;c:
Stt
|
Họ !important;
và tên
|
Đ !important;ơn
vị
|
Quậ !important;n
huyện
|
Kế !important;t
quả
|
1
|
Nguyễ !important;n
Thị Nhất
|
Liên
|
Mầ !important;m non
19/5
Thành phố !important;
|
|
Tốt
|
2
|
Trầ !important;n
Phương
|
Nga
|
MN Bé Ngoan
|
1
|
Tốt
|
3
|
Bùi
Thị !important; Bích
|
Thi
|
MN Bình An
|
2
|
Tốt
|
4
|
Dư !important;ơng
Thị Giác
|
Vũ !important;
|
MN Vàng Anh
|
5
|
Tốt
|
5
|
Nguyễ !important;n
Quang Kim
|
Loan
|
MN Quậ !important;n 11
|
11
|
Tốt
|
6
|
Nguyễ !important;n
Thị Ngọc
|
Vân
|
MN Sơ !important;n Ca 5
|
12
|
Tốt
|
7
|
Phan
Ngọ !important;c
|
Hân
|
MN Thủ !important;y Tiên 1
|
Bình Chánh
|
Tốt
|
8
|
Nguyễ !important;n
Thị Hồng
|
Oanh
|
Mầ !important;m non 27
|
Bình Thạ !important;nh
|
Tốt
|
Một số tồn tại hạn chế
Bên cạnh các kết quả đạt được, Sở Giáo dục & Đào tạo
yêu cầu các Phòng Giáo dục & Đào tạo cần tập trung chỉ đạo một số vấn đề sau: một số sáng kiến kinh nghiệm chưa thật
phù hợp với phạm vi. Nội dung chủ đề thiếu trọng tâm, thiếu tính sáng tạo, giá trị khoa học chưa cao. Một số tiết dạy vẫn còn nặng về cung cấp kiến thức, nhiều mục
đích chưa phù hợp khả năng trẻ, chưa tạo
không khí tích cực cho trẻ khi tham gia hoạt
động.Tổ chức một số hoạt động
chưa phù hợp với nội dung chương trình giáo dục mầm non, phương pháp tổ chức
chưa linh hoạt.Việc sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học của
một số giờ dạy chưa thật hợp lý và chưa linh hoạt, chưa tận dụng cơ hội
cho trẻ chủ động khám phá, phát huy tính tích cực của trẻ.
III. MỘT SỐ BÀI HỌC KINH NGHIỆM
Hội thi giáo viên giỏi là một trong những biện pháp có hiệu quả cao trong việc nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ giáo viên cũng
như chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Đây cũng là một cơ
hội cho cán bộ, giáo viên và các đơn vị giao
lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Hội thi đã tạo ra một động lực trong việc phát triển chất
lượng đội ngũ giáo viên nhằm tiến tới
thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện
giáo dục mầm non.
Để có kết quả
cao, hội thi luôn cần được sự quan tâm của
các cấp lãnh đạo địa
phương, sự chỉ đạo của các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường mầm non, sự nhiệt tình hưởng ứng của đội
ngũ giáo viên. Hội thi là một trong những căn cứ
để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ
đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng nhằm nâng cao trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu
đổi mới của giáo dục./.
Nơi nhận: KT.GIÁM ĐỐC
- Bộ
GD&ĐT; PHÓ GIÁM ĐỐC
- Ban Giám đốc
(để báo cáo);
- Lưu VP, MN. (đã ký)
Trần Thị Kim Thanh